Tin tức

Đánh Giá Case Lian-Li O11 Vision - Sự Trở Lại Đáng Kinh Ngạc

12/03/2024 21:49

Giới thiệu

Lian Li là một hãng cựu trong lĩnh vực sản xuất vỏ máy tính cá nhân và trong nhiều năm qua, chúng tôi đã thấy rất nhiều thiết kế tuyệt vời được Lian Li đưa vào văn phòng. Tuy nhiên, có một nhóm trường hợp cụ thể luôn nổi bật đối với chúng tôi và đây là dòng O11 của họ. Vỏ O11 nguyên bản kết hợp kiểu dáng đẹp, hiệu suất tuyệt vời và thiết kế mô-đun, phù hợp với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau.

 

Trong bài đánh giá hôm nay, chúng ta sẽ xem xét thiết kế ý tưởng cho dòng vỏ O11 ban đầu – O11 Vision. Vỏ này tối đa hóa khối lượng cấu trúc mà bạn có thể nhìn thấy rõ ràng bằng cách cung cấp ba tấm kính, đồng thời duy trì thiết kế mô-đun nâng cao hướng đến những người đam mê. Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về O11 Vision, xem xét tính thẩm mỹ, tính năng và một số lựa chọn thay thế ở phần cuối.

PRT_Lian Li O11D Mini

 

Dòng O11 – Một số bối cảnh

Dòng vỏ O11 đã cực kỳ phổ biến kể từ khi chúng được phát hành vào cuối năm 2020. Lý do tại sao dòng vỏ PC O11 lại trở thành sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực xây dựng PC chủ yếu là do tính mô-đun và mức giá tuyệt vời của chúng. Mặc dù các mẫu O11 không phải là rẻ nhất nhưng chúng có mức giá rất cạnh tranh so với các mẫu thay thế, đặc biệt là khi xét đến bộ tính năng có sẵn.

Bên cạnh bộ tính năng mạnh mẽ, Lian Li còn là nhà sản xuất chính thống đầu tiên tiên phong về vỏ hai ngăn với mặt trước và mặt bên bằng kính. Trước dòng vỏ O11, phần lớn khung gầm tiêu chuẩn sẽ có mặt trước hoặc mặt bên bằng kính, nhưng không bao giờ có cả hai. Bởi vì Lian Li là một trong những nhà sản xuất đầu tiên cung cấp kiểu dáng và thiết kế này nên họ đã tạo nên sự khác biệt so với đối thủ.

 

Thiết kế cũng không phải là điểm mạnh lớn nhất của dòng ốp lưng O11. Lian Li đã chọn tạo ra một thiết kế có tính mô-đun cao giúp hỗ trợ rất nhiều cho việc tháo gỡ nhưng cũng cho phép người tiêu dùng tạo ra cấu trúc PC mà họ mơ ước. Ví dụ: khay bo mạch chủ mô-đun mở rộng tới E-ATX, cho phép bạn lắp bo mạch chủ lớn hơn. Có rất nhiều loại giá đỡ và giá đỡ dành cho tổ hợp máy bơm và bình chứa, giúp bạn dễ dàng lắp đặt các vòng làm mát bằng chất lỏng tùy chỉnh.

 

Trong số một số tính năng tuyệt vời khác, dòng vỏ O11 đã trở thành một phần quan trọng trong việc xây dựng PC và là một lựa chọn tuyệt vời cho những người ưu tiên tính mô-đun, khả năng tùy chỉnh và tính thẩm mỹ.

 

Lian Li O11 Tầm Nhìn Thiết Kế & Thẩm Mỹ

 

MPI_O11 Vision Full Build

 

Vỏ O11 Vision của Lian Li là phiên bản nâng cấp và khá đẹp mắt của người anh em có phần cũ hơn của nó, O11 Dynamic. Mặc dù tôi vẫn yêu thích O11D nhưng Vision vẫn giữ một vị trí mới trong trái tim tôi vì nó có kiểu dáng đẹp mắt. Thiết kế kính liền mạch bao quanh khung máy thật tuyệt vời. Rất nhiều nhà sản xuất dường như đang nhảy lên con tàu 'kính liền mạch', nhưng tôi muốn nói rằng Lian Li đang dẫn đầu ở đây. Mặt trên bằng kính chỉ tăng thêm khả năng hiển thị cho linh kiện PC của bạn. Và mặc dù tôi thừa nhận, chúng tôi thực sự lo ngại về khả năng tản nhiệt, nhưng có rất nhiều hệ thống thông gió giúp O11 Vision luôn mát mẻ với đủ quạt.

Điều đáng chú ý là các tấm kính có thể được tháo ra khá dễ dàng nhưng theo một cách khác so với thiết kế ban đầu của O11. Có một rãnh nhỏ ở phía trên khung máy để kết nối từng mảnh kính với nhau, đây là một cách khá thú vị để giảm thiểu số lượng cơ chế bổ sung có thể làm mất đi tính thẩm mỹ. Xung quanh phía sau thùng máy, người tiêu dùng sẽ tìm thấy tất cả cách quản lý cáp cũng như cách lắp đặt cho mọi ổ đĩa và nguồn điện của bạn. O11 Vision cung cấp nguồn điện ATX, trái ngược với O11D Mini chỉ hỗ trợ các tùy chọn SFX.

PI_Lian Li O11 Hệ thống thông gió bên hông VisionPI_Lian Li O11 Vision Mặt sau

 

Điều này thật tuyệt vời vì nó sẽ giảm chi phí xây dựng tổng thể. IO phía trước đã được di chuyển trên O11 Vision. Thay vì nằm ở phía trên vỏ máy, nút nguồn đã di chuyển sang cạnh của tấm kính phía trước và các cổng cũng đã di chuyển xuống phía dưới vỏ máy. Tôi không nghĩ điều này làm mất đi tính thẩm mỹ nhưng tôi thích IO ở phía trước hơn.

 

Tóm lại ngắn gọn, O11 Vision là một trong những chiếc vỏ đẹp nhất mà chúng tôi có ở văn phòng . Tôi nghĩ điều tốt nhất trong trường hợp này là giữ mọi thứ đơn giản. Nhiều nhà sản xuất vỏ ngày nay dường như nghĩ rằng việc nhét đầy vỏ vào mọi thứ mà họ có thể nghĩ ra theo đúng nghĩa đen là một sự cải tiến, nhưng tôi rất vui khi thấy rằng Lian Li đã giữ vững gốc rễ của mình và cải thiện dòng sản phẩm O11 ban đầu bằng cách bổ sung thêm một số mặt kính và một số tính năng bổ sung ở đây. Tôi chắc chắn coi đây là một chiến thắng cho đến nay khi nói đến thiết kế tổng thể của vỏ máy.

 

Tấm Kính Ba Lớp

 

Thiết kế ba mặt kính của O11 Vision trông thật tuyệt vời. Các tấm này được kết nối thông qua một rãnh nhỏ ở phía trên vỏ và chúng chịu được lực 35kg, vì vậy chúng khá chắc chắn. Có rất ít trường hợp sử dụng ba tấm kính làm cửa sổ vào hệ thống của bạn, điều này một lần nữa giúp Lian Li khác biệt so với đối thủ. Ba tấm kính nếu có sẽ là một cảnh tượng tuyệt vời, mang đến tầm nhìn không bị cản trở vào cấu trúc PC của bạn.

 

 

Tấm kính tầm nhìn MPI_Lian Li O11

 

Khay Bo Mạch Chủ Có Thể Điều Chỉnh

 

Khay bo mạch chủ có thể điều chỉnh được trên O11 Vision là một ý tưởng khá tuyệt vời. Việc cho phép người tiêu dùng gắn khá nhiều bộ phận của họ vào bên ngoài thùng máy sẽ tiết kiệm được rất nhiều rắc rối. Tôi phải thừa nhận rằng, nếu bạn không có tuốc nơ vít dài, bạn có thể gặp một số vấn đề khi vặn bo mạch chủ và khay vào các giá đỡ. Tuy nhiên, một khi bạn đã thực hiện xong việc này, phần còn lại của quá trình xây dựng PC sẽ diễn ra tương đối suôn sẻ.

 

MPI_Lian Li O11 Khay bo mạch chủ có thể điều chỉnh tầm nhìn

 

Hiệu Quả Có Thể Được Tháo Rời Hoàn Toàn

 

Bên cạnh khay bo mạch chủ có thể điều chỉnh được, người tiêu dùng ít nhiều có thể tháo rời toàn bộ thùng máy này. Việc thực hiện này sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập vào tất cả các thành phần riêng lẻ trong hệ thống của mình, bao gồm cả việc quản lý cáp đơn giản hơn một chút.

 

MPI_O11 Tầm nhìn đã được tháo rời

 

Tập Trung Vào Việc Làm Mát

 

Một trong những điểm nổi bật chính của O11 Vision là không gian rộng rãi cho quạt và hệ thống thông gió. Ở phía sau thùng máy, người tiêu dùng có thể lắp đặt bộ tản nhiệt lên tới 240mm hoặc quạt kép 120mm, di chuyển khí nóng ra khỏi mặt sau thùng máy. Và sau đó, cửa hút gió của bạn ở bên cạnh có thể lên tới bộ tản nhiệt 360mm, ba quạt 120mm hoặc hai quạt 140mm.

 

PI_Lian Li O11 Thông gió bên hôngPI_Lian Li O11 Phòng trưng bày Tầm nhìn 1

 

Điều này cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn khi nói đến cấu hình làm mát, nhưng chủ yếu sẽ đảm bảo rằng hệ thống của bạn luôn mát ngay cả khi chịu áp lực. Lian Li đã đảm bảo rằng mặc dù là một chiếc hộp kín hơn nhưng vẫn có nhiều thông gió xung quanh.

 

 

Tùy Chọn Quản Lý Dây Cáp

 

O11 Vision cũng cung cấp một số kẹp quản lý cáp linh hoạt ở khoang sau của hộp. Nếu bạn giống tôi và bạn thực sự ghét phải quản lý các dây cáp thì việc nhét chúng vào những chiếc kẹp này và quên chúng đi chỉ khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Cũng cần lưu ý rằng O11 Vision đi kèm với vỏ cáp silicon giúp bạn tránh khỏi tình trạng lộn xộn cáp xấu xí và che giấu nó khỏi mắt bạn.

 

Kẹp cáp tầm nhìn MPI_Lian Li O11

 

Không Được Tặng Kèm Dây Riser Và Khung Dựng VGA

 

Hiển thị card đồ họa của bạn theo chiều dọc dường như đang là xu hướng thịnh hành ngày nay, đến mức các nhà sản xuất đã bắt đầu trang bị một tấm nâng lên kèm theo vỏ máy. Tuy nhiên, Lian Li dường như không hiểu được thông báo này, vì vậy nếu muốn hiển thị GPU của mình theo chiều dọc, bạn sẽ cần phải cố định cáp nối dọc theo hộp đựng này.

 

Srouce: geekawat

 

 

Bài viết liên quan